Cách đi Đà Lạt tiết kiệm nhất

Phá đảo Đà Lạt không lo tiết kiệm chỉ với 500k/ngày

Xin chào tất cả các bạn, mình là Thảo. Mình vừa trải qua một kỳ nghỉ hết sức hài lòng tại Đà Lạt. Đà Lạt nhìn chung khí hậu CỰC KỲ dễ chịu. Đồ ăn ngon và rẻ lắm ý. Mà cũng không hổ danh thành phố du lịch. Khách sạn hay homestay rất rẻ mà lại đẹp nữa. Tuy nhiên thời tiết thì ẩm ương quá. Sáng nắng, chiều mưa, tối lại lạnh cóng. Các bác nhớ dự phòng một cái áo lạnh nha. Một ngày ở Đà Lạt bao gồm ở homestay bao đẹp, ăn toàn nhà hàng chanh xả chứ không phải hàng quán vỉa hè, thuê xe đi lại và cả tham quan nhiều nơi mà mất đâu chưa tới 500K nữa đó mọi người. Bài viết này Thảo sẽ cố gắng thật chi tiết Thảo đã làm gì tại Đà Lạt nhé!

“Đà Lạt – nơi mà 1m2 đất chụp được 10 kiểu ảnh ” – “Nơi dành cho những cô gái nhỏ, yêu những điều đơn giản nhất “.

Lịch trình khám phá đảo Đà Lạt

Đầu tiên là chỗ lưu trú:

Với Đà Lạt thì nơi ở bình dân hay nghỉ dưỡng sang trọng đều có cả. Để làm cho chuyến tham quan Đà Lạt thêm hấp dẫn Thảo đã chọn thuê một Homestay cực chất, không quá xa trung tâm thành phố, lại đảm bảo được tiêu chí là: giá cả phải chăng, không khí trong lành, chủ home thân thiện, dễ thương… Đó chính là  XÓM TRỌ THỜI BAO CẤP” xóm trọ nằm ở hẻm 36 Triệu Việt Vương. Mang phong cách của thập niên 70 80, với những vật dụng đồ đạc trang trí trong nhà rất đỗi gần gũi thân quen.

Đối với cá nhân Thảo, khi chọn đến Đà Lạt, là Thảo đã chọn tránh xa sự xô bồ bình thường để đến với một cảm giác mộc mạc, giản dị. Nên mình chọn homestay này. Chủ homestay cực kỳ thân thiện với tụi mình. Mà ở đây cũng gần trung tâm nữa, tiện cho việc đi lại giữa các điểm tham quan, khi mệt quá thì tụi mình có thể về nghỉ ngơi tẹo rồi đi chơi tiếp.

Đến đây bạn chắc chắn sẽ tìm được những người bạn mới, không wifi, không công nghệ…và các bạn nói chuyện với nhau bằng tấm chân tình, cùng lòng yêu Đà Lạt. Và nếu có thắc mắc gì về chuyến đi tì bạn có thể tham khảo ý kiến của anh chủ trọ, cực thân thiện và dễ thương.

Một số hình ảnh Homestay Thời Bao Cấp – Khách sạn giá rẻ Đà Lạt
    • Địa chỉ: hẻm 36 Triệu Việt Vương, Phường 5, TP Đà Lạt
    • Giá: 80.000đ/người

Du lịch khám phá Đà Lạt trong một ngày

6h00: Một lời khuyên dành cho các bạn chưa từng đặt chân đến Đà Lạt đó là: các bạn nên thuê xe máy đi để cảm nhận được không khí nơi đây nhé. Cái đặc biệt của Đà Lạt là đường ở đây rất dốc, lại không có đèn đỏ. Mỗi lần đến ngã 3, ngã 4 là phải nhìn đủ hướng xem có ai không.

Thêm vào nữa, nếu tự thuê xe máy, mỗi ngày các bạn có thể đi được từ 5-7 điểm, chỉ sợ không có sức để đi thôi. Một điểm cộng cực kỳ to nữa là được tự do di chuyển theo ý mình thích. Khi thấy chỗ nào đẹp là nhảy xuống xe chụp hình liền. “Đà Lạt – nơi mà 1m vuông đất chụp được 10 kiểu ảnh” lận mà. Nhưng nếu dự định đi chỗ nào xa quá, mình nghĩ các bạn nên thuê taxi cho an toàn nhé.

Đặt xe qua trang web uy tín

Khi đã chuẩn bị xong chỗ ở thì 2 đứa  mình kiếm chỗ thuê xe máy. Mình đặt xe trên web agotourist.com  vì nó có bảng giá niêm yết và còn được cập nhật thường xuyên. Điểm này mình đánh giá rất cao vì có vài lần mình tìm trên google thường gặp những trang nội dung đã quá cũ tận vài năm trước, gọi đến thì gặp thuê bao. Còn ở đây người ta đem xe đến tận nơi rất tiện (bạn nhớ chú ý những lúc cuối tuần hoặc lễ tết các bạn nên đặt xe trước nhé vì sợ đông quá tải).

tour du lịch 1 ngày đà lạt

Xe đã giao tới bây giờ thì xuất phát thôi…

Chúng tớ quyết định ăn phở thố và đã tìm đễn quán “TUSAAN PHỞ THỐ”. Phở ở đây khá là ngon và hợp khẩu vị, thit Bò thì vừa chín nên ăn rất ngọt và phù hợp với giá tiền. Thố phở được làm bằng đá, khá nóng nên khi ăn các bạn cẩn thận, vì nếu lỡ chạm tay vào rất dễ bị bỏng đó nhé!

• Địa chỉ: 21 Lý Tự Trọng, TP Đà Lạt
    • Giá: 45k/tô

Dùng bữa sáng xong lúc 7h30: và tụi mình quyết định Đồi Chè Cầu Đất là điểm đầu tiên tụi mình ghé thăm. Đồi Chè khá rộng cách trung tâm khoảng 25km. Đây là một địa điểm vô cùng lí tưởng khi các bạn ghé thăm Đà Lạt.

Khi đến đồi Chè cảm giác của mình rất đặc biệt, đi qua từng ngọn đồi ngập tràn những lá chè xanh ngát. Hương thơm tỏa ra từ những ngọn Chè sẽ làm cho bạn có cảm giác như đang đặt chân trên một thảo nguyên xa xôi nào đó.

Một ngọn đồi ngập tràn cảm xúc

Phía trên cao của ngọn đồi có một quán cafe, trà sữa. Nguyên liệu chính để tạo ra những ly trà sữa ngon tuyệt ở quán đó chính là những lá trà tươi, thơm được trồng ở ngay đó. Thưởng thức một ly trà sữa nóng, trong cái lạnh se se thì làm sao mà bạn quên nổi vùng đất này. Vì yêu mà đến, rồi cũng vì yêu mà không đi được luôn á.

đồi chè cầu đất đà lạt
    Cầu Đất bình minh
    • Địa chỉ: xã Trạm Hành, TP Đà Lạt
    • Giá vé: miễn phí

9h30: Sau khi vật vã để lưu lại những góc sống ảo thì 2 đứa đã quyết định ghé quán café Gió (đi ra khỏi cổng đồi chè chạy lại về hướng Đà lạt 300m nhìn bên tay trái sẽ thấy). Trà sữa gió thì ngon tuyệt cú mèo, còn café thì có máy rnang xay tại chỗ nên hương vị rất đậm đà mà còn lại rẻ, tiết lộ tý là phía sau quán có view ngắm cảnh và chụp hình cũng bao ảo luôn.

Sau khi tham quan cùng cafe thì 2 đứa mình chạy xe về lại Phố. Cung đường đèo khi bạn chạy xuống và chạy ngược lên lại cực đẹp nhé. Theo mình tìm hiểu được thì đó là đèo DRan, một trong những con đèo khó nhằn ở đây. Vậy nên lúc chạy xe máy bạn phải hết sức cẩn thận, nên để cho những bạn tay lái cứng cầm lái thì an toàn hơn.

Đổi lại những khó khăn thì bạn sẽ tận hưởng được một cảm giác trên cả tuyệt vời, khi chạy xe vi vu dưới những hàng Thông. Từng bóng nắng xen qua trên từng con đường.

Điểm tham quan thứ 2 trong buổi sáng

10h00: Địa điểm tiếp theo mà tụi mình ghé thăm và du khách khi đến Đà Lạt không thể bỏ qua đó là cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu, hiện tại có khá nhiều vườn Cẩm Tú nhưng đối với riêng bản thân mình mình chọn ghé thăm vườn gần ga Trại Mát. Vườn khá dễ tìm và thích hơn hết là chủ vườn rất nhiệt tình. Vườn ở đây hoa luôn được chăm sóc nên tươi quanh năm. Vì thế các bạn có thể ghé vào dịp nào cũng luôn có hoa tươi để chụp hình nhé ^^.

Mình đến đây chủ yếu là để chụp hình sống ảo, nên một điểm cần lưu ý là bạn phải trang bị đầy đủ pin, sạc dự phòng cho máy…vì ở đây đẹp quá! không chụp chắc hối tiếc cả đời. Khi mình đến vườn hoa Cẩm Tú Cầu thì thấy rất nhiều đôi đang chụp hình cưới, cực kỳ dễ thương luôn.

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu - tour zoodoo Đà Lạt
    Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu – tour zoodoo Đà Lạt
    • Địa chỉ: Nằm ở khu vực Trại Mát thuộc xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt
    • Giá vé: 15k/người

11h00: Nhìn lại đồng hồ bây giờ cũng gần 11h trưa rồi nên chúng mình sẽ di chuyển về lại trung tâm để ăn cơm trưa. Trưa nay chúng mình sẽ ăn cơm niêu tại quán “HƯƠNG VIỆT”. Mình gọi 1 cá kèo kho tộ, 1 canh chua tôm, lên Đà Lạt thì không thể thiếu rau xa lách trộn và 2 niêu cơm. Cơm vườn ăn, cá kho thì ngon không cần bàn đến, nói chung bữa cơm rất đáng đồng tiền. Tổng thiệt hại 130k cho cả bàn ăn.

Quán cơm niêu hương việt đà lạt
    Quán cơm niêu hương việt Đà Lạt chỉ với 70.000d người
    • Địa chỉ: 41 Sương Nguyệt Ánh, Phường 9, TP Đà Lạt
    • Giá: 65k/người

Nghỉ trưa tại “Xóm Trọ Thời Bao Cấp và chuẩn bị cho cuộc hành trình buổi chiều

Sau khi đã ăn uống no say và ngủ trưa cực đã thì 13h30: Thảo và người bạn đồng hành của mình xuất phát đến thác Voi nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Ngay trên thác Voi là chùa Linh Ẩn có một tượng Phật Di Lặc rất lớn trên đỉnh.

Điều mình cực thích ở Thác Voi là ở chổ, thác chưa bị sự tác động của con người nhiều. Vẫn còn rất nhiều nét hoang sơ, hùng vĩ mà bạn tha hồ khám phá.

• Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, Lâm Hà
    • Giá: 20k/người

15h30: Chúng mình di chuyển đến cánh đồng hoa thuộc xã Tà Nung. Ở đây trồng rất nhiều loại hoa tăng canh với nhau như: cánh đồng hoa Cải Trắng, hoa Tam Giác Mạch, cánh đồng hoa Hướng Dương, cánh đồng Chong Chóng…Đây là điểm tạo ra cả “ngàn tấm hình sống ảo” cho Thảo. Hoa nào cũng cực đẹp và “mênh mông”.

Đồng hoa cải trắng đà lạt
    Hoa cải trắng Đà Lạt
    • Địa chỉ: Xã Tà Nung (đối diện cafe Mê Linh)
    • Giá: 15k/người

KDL Fresh Đà Lạt điểm du lịch mới cực xinh

16h30: Cùng theo cung đường đèo Tà Nung để về lại Đà Lạt. Tụi mình còn ghé thăm KDL Fresh Đà Lạt. Ở đây có trồng rau thủy canh: Dâu Tây, Cà Chua, Bí Ngô khổng lồ…Là một điểm tham quan mà bạn nên ghé khi đến với Đà Lạt.

Điều ấn tượng đầu tiên đập vào mắt mình khi đến đây chính là những sắc màu rực rỡ được tạo ra từ hàng ngàn chậu hoa, cây rau. Người ta trồng hoa trên những mái nhà, cối xay gió. Hay ngay cả những bức tường cũng đều là hoa.

Với một đứa yêu hoa như mình thì đây đúng luôn là thiên đường. Bao nhiêu là chậu hoa màu sắc cùng những chậu rau xanh tươi xanh.

Fresh Garden Đà Lat địa điểm du lịch miễn phí
    • Địa chỉ: 90 Vạn Thành, Đà Lạt
    • Giá: Miễn Phí

Bữa tối hãy cùng mình ghé Túy Tửu Lầu, nơi anh hùng hào kiệt thiên hạ tụ họp

Đây là quán lẩu và nướng theo phong cách cổ trang duy nhất tại Đà Lạt. Ở đây bạn vừa được ăn ngon, lại được hóa trang thành các nhân vật kiếm hiệp, anh hùng.

Quán nhậu Túy Tửu Lầu ở Đà Lạt
    Quán nhậu Túy Tửu Lầu Đà Lạt

Món ăn đầu tiên mà chúng mình thưởng thức đó là món Hàn Băng Chưởng tức là món Bò nướng đá. Điều đặc biệt của món này là không phải dùng lửa. Các món ăn được quán nung đá nướng ở nhiệt độ cao để chế biến. Thịt bò nướng giữ được vị nguyên bản, thơm, mềm, ngọt…

Không gian Quán nhậu Túy Tửu Lầu ở Đà Lạt
    Không gian Quán nhậu Túy Tửu Lầu Đà Lạt

Đến Đà Lạt thì không thể bỏ qua việc thưởng thức rau xanh ở đây…Tụi mình đã gọi thêm một món rau chấm kho quẹt. Cùng một nồi lẩu đầu cá Hồi măng chua, hay còn gọi là Ỷ Thiên Đồ Long Ký“. Ngoài ra 2 tụi mình còn kêu thêm một bình rượu hâm nóng, cực kỳ thơm.

Những món ăn ở đây thật sự rất ngon miệng. 2 tụi mình ăn nó căng bụng. Và lúc tính tiền thì trời ơi TIN ĐƯỢC KHÔNG chỉ có 300k cho một bữa tối “hoành tá tràng” như thế.

• Địa chỉ: 09 Thủ Khoa Huân, TP Đà Lạt
    • Giá: 150k/người

Sau ăn uống no say tụi mình đã trở về lại Home để nghỉ ngơi. Kết thúc một ngày vi vu cực lý thú.

Tổng kết một ngày tham quan Đà Lạt, trọn gói chỉ với 500k

Chỉ với 500k mình và người bạn đồng hành đã có một ngày trải nghiệm. Được tham quan, ăn uống cực kỳ chất lượng tại Đà Lạt. Không lo tiết kiệm, không lo bị chặt chém. Ăn uống nhà hàng, vui chơi thỏa thích, trải nghiệm những điểm du lịch hấp dẩn, thẻ nhớ thì full hình sống ảo đẹp, và được ở trong một không gian hòa nhã, thân thiện.

Thật sự việc trải nghiệm Đà Lạt trong một ngày mà tiêu xài tẹt ga chưa tới 500k làm mình thấy thích thú vô cùng. Nếu các bạn cũng từng một lần thực hiện thử thách đặt ra giống mình. Hãy cùng chia sẻ dưới phần comment bài viết này nhé! Biết đâu có bạn còn làm tốt hơn cả mình nữa ý chứ.

QUÁ KÍCH THÍCH rồi phải không nào? Hãy cùng những người thân yêu vi vu lên Đà Lạt để tận hưởng những ngày trọn vẹn ở vùng đất xinh đẹp này như Thảo nhé!

Cùng xem video mình khám phá Đà Lạt chỉ với 500k/ngày nhé!

AGO Tourist Chúc các bạn có 1 chuyến đi ý nghĩa và vui nhiều.

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (No Ratings Yet)
    Share on facebook
    Share on pinterest
    Share on twitter
    Share on google
    Google+
    Share on telegram
    Telegram

Trả lời

Chú ý: Bình luận trên trang web phản ánh quan điểm của các tác giả và không nhất thiết là quan điểm của cổng thông tin internet AgoTourist. Yêu cầu kiềm chế những lời lăng mạ, chửi thề và biểu hiện thô tục. Chúng tôi có quyền xóa bất kỳ bình luận mà không cần thông báo giải thích.

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được ký hiệu bằng *

Bài viết liên quan

• Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt “toàn tập” ăn gì, ở đâu mùa này có gì ?