Tuyệt tình cốc Đà Lạt đã trở lại và lợi hại hơn xưa rất nhiều

5 (100%) 6 vote[s]

Sau thời gian dài đóng cửa, Tuyệt tình cốc Đà Lạt đã mở cửa trở lại và đẹp hơn, sạch hơn xưa rất nhiều.

Cùng AGOTourist khám phá một địa điểm du lịch vô cùng ấn tượng và lên hình vô cùng deep, Tuyệt tình cốc.

Giới thiệu chung về Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

• Thông tin Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

• Địa chỉ: thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Gần KDL làng Cù Lần, cách chợ Đà Lạt hơn 40km.
    • Điện thoại: 0965 968 151 – 0934 968 151 – 0936 968 151
    • Giờ mở cửa: tự do
    • Giá vé: free

Tuyệt Tình Cốc do đâu mà có?

Thực chất, đó chính là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sau một thời gian dài không khai thác, nước mưa tích tụ lâu ngày cùng với mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước xanh ngọc bích nằm lọt giữa những vách đá cao.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt trong truyền thuyết

Nguyên nhân Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt phải đóng cửa hoạt động

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt từng bị đóng cửa sau vụ Á hậu Thư Dung chụp hình phản cảm, gây nhức nhối cộng đồng mạng.

Ngày 30/11/2018 UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng ra thông báo đóng cửa, xây rào chắn tại khu mỏ đá cũ tại lô A, khoảnh 13, tiểu khu 110 (xã Lát, Lạc Dương) tức khu vực Tuyệt Tình Cốc. Nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình.

Lý do vì sao đóng cửa Tuyệt Tình Cốc được cho biết là do đây là điểm du lịch tự phát, chưa được cấp phép. Hơn nữa, lý do chính là vì địa điểm này hình thành là do khai thác đã xây dựng đã ngừng hoạt động từ lâu.

Nơi đây có hồ nước sâu, trong xanh, đẹp mắt nhưng rất nguy hiểm. Cùng với đó là đường sá đi lại khó khăn, dễ mất an toàn. Tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ không an toàn cho người dân xung quanh và du khách.

Hướng dẫn chi tiết đường đi đến Tuyệt tình cốc Đà Lạt

Chỗ nào càng vắng vẻ cảnh vật càng tự nhiên, càng đẹp say đắm lòng người. Chính vì lẽ đó, để đến được chốn “bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian” này các bạn phải đi qua đoạn đường khá dài và gian nan.

Để tránh làm mất thời gian của các bạn trong việc tìm đường và hỏi đường, AGO Tourist hướng dẫn chi tiết đường đi và kinh nghiệm chinh phục Tuyệt Tình Cốc.

Bước 1:

• Từ trung tâm chợ Đà Lạt, đi thẳng theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khoảng 3km
    • Đến ngã 3, rẽ trái vào Androet/ĐT 722 (chú ý trước ngã rẽ Androet có bảng Thung Lũng Vàng).
    • Đi theo đường Androet, khoảng 6km, đi thẳng theo ĐT 722 thêm 9km nữa đến cổng làng Cù Lần
    Muốn đi Tuyệt tình Cốc Đà Lạt phải đi qua làng Cù Lần

Bước 2

• Từ cổng làng Cù Lần chạy xuống hết dốc khoảng mấy trăm mét, qua hai khúc cua đường bằng bên tay trái sẽ có một dốc đá, chạy lên hết dốc đá sẽ gặp một ngã ba thì rẽ tay trái, sau đó tiếp tục chạy thẳng sẽ gặp ngã tư thì chúng ta rẽ phải tầm 5m sẽ rẽ trái xuống dốc… xuống hết dốc sẽ có một cái cầu gỗ, qua cầu chạy lên dốc tiếp.

+ Dốc đá bên tay trái, tính từ cổng làng Cù Lần chạy đến

+ Lên hết dốc đá, gặp ngã 3 này, rẽ trái theo hướng mũi tên.

+ Chạy tiếp, đến ngã 4, rẽ phải.

+ Đi thêm 5m, đến đoạn này, rẽ trái đi xuống dốc.

+ Hết dốc gặp cầu này thì đi thẳng lên dốc tiếp.

+ Sau khi lên dốc, tiếp tục men theo đường đất này.

+ Đi thẳng theo đường đất, sẽ thấy hồ nước trước mặt.

Tuyệt tình Cốc Đà Lạt - nơi loài hoa Tình đang sắp sửa hồi sinh
    Tuyệt tình Cốc Đà Lạt – nơi loài hoa Tình đang sắp sửa hồi sinh

+ Đó chính là Tuyệt Tình Cốc “trong truyền thuyết”

Một số lưu ý

Sau nhiều chuyến khám phá từ thực tế, đội ngũ AGO Tourist đúc kết được một số kinh nghiệm và chia sẻ đến các bạn, để chuyến đi của các bạn đảm bảo an toàn:

• Phương tiện:

• Con đường này hơi khó đi, nói không với xe ga, 4 chỗ 7 chỗ gầm thấp.
      • Ưu tiên xe số, xe tay côn, máy mạnh và nhớ là phải tay lái thật cứng thật vững. Các bạn nữ nên tìm cho mình một “xế” tay lái vững vàng.
    • Thời gian trong ngày thích hợp để chinh phục:

• Sáng và trưa, sau 15h30 không nên đi. Phải là những ngày trời đẹp không mưa.
      • Dự trù thời gian đi vào đi ra cả quãng đường là 2 tiếng đồng hồ, để phân bố thời gian tham quan hợp lí. Khởi hành về trung tâm Đà Lạt trước 15h30.

(Lý do: trời càng tối đường đi càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do tầm nhìn bị hạn chế, trời càng lạnh buốt tay, đường về trung tâm còn xa nên về tối sẽ không hay)

• Đường đi:

• Một số đoạn dốc rất khó đi, đất đá gồ ghề
      • Chỗ cầu qua bắc ngang suối nhỏ, đừng dại khi thấy mấy cái vết bánh xe tải, xe con rồi theo nó, dễ bị lún.
      • Xuống hay lên dốc gì cũng nên để số 1, đạp phanh và giữ phanh tay thật chắc.

Điều lưu ý đặc biệt đó là, đến tham quan chỉ lấy đi những bức ảnh đẹp, để lại dấu chân mà đừng để lại bất cứ gì khác bạn nhé. Hãy giữ gìn môi trường tự nhiên thật sạch đẹp.

Dịch vụ, giá vé và hình ảnh tại tuyệt tình cốc

• Một tin vui cho các bạn trẻ ngại đường gian nan, các bạn nữ tay lái yếu và các bạn đi nhầm mùa mưa, đường lầy lội khó đi,… đó là hiện nay đã có dịch vụ xe Jeep (xe địa hình) đưa các bạn tận nơi.
    • Giá vé xe Jeep: 100.000đ
    • Còn về tham quan chụp ảnh tại hồ nước thì chưa thu phí.
    • Một số hình ảnh tuyệt đẹp tại Tuyệt Tình Cốc
    Tuyệt tình cốc thực sự là điểm đến đẹp như trong tranh
    Cắm trại và giải cứu Cô Cô dưới đáy Tuyệt tình Cốc Đà Lạt

Share on telegram
    Telegram

Trả lời

Chú ý: Bình luận trên trang web phản ánh quan điểm của các tác giả và không nhất thiết là quan điểm của cổng thông tin internet AgoTourist. Yêu cầu kiềm chế những lời lăng mạ, chửi thề và biểu hiện thô tục. Chúng tôi có quyền xóa bất kỳ bình luận mà không cần thông báo giải thích.

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được ký hiệu bằng *

Bài viết liên quan

• Trường CDSP Đà Lạt tạm ngưng không cho tham quan

Trường CD Sư Phạm Đà Lạt tạm dừng cho du khách tham quan

10/04/2019
      Bình luận: 0
      Trường CD Sư Phạm Đà Lạt tạm dừng cho du khách tham quan5 (100%) 3 vote[s] Trường CD Sư Phạm Đà Lạt được đánh giá là một trong những công trình cổ nhất và độc nhất tại Đà Lạt. Trước đây, trường CĐ Sư Phạm Đà Lạt mở cửa tất cả các ngày trong tuần. […]
    • Dóc Nhà Bò Đà Lạ

Dốc Nhà Bò-con dốc trong “Tháng Năm Rực Rỡ”

09/04/2019
      Bình luận: 0
      Dốc Nhà Bò-con dốc trong “Tháng Năm Rực Rỡ”5 (100%) 1 vote[s] Dốc Nhà Bò con dốc bỗng nhiên nổi tiếng sau phim Tháng Năm Rực Rỡ. Các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt đều muốn được check in tại đây một lần. Chụp hình theo phong cách concept vintage cổ xưa, lãng mạn. […]
    • Phân viện sinh học Đà Lạt- Châu Âu giữa lòng phố núi

07/04/2019
      Bình luận: 0
      Phân viện sinh học Đà Lạt- Châu Âu giữa lòng phố núi5 (100%) 1 vote[s] Phân viện sinh học Đà Lạt, một trong những điểm check in mới nổi của giới trẻ. Khi đến đây bạn không chỉ được khám phá, tìm hiểu về những loại động thực vật quý hiếm của cao nguyên Lâm […]